Công ty TNHH Tư Vấn Hương Lan được thành lập từ năm 2010, chuyên về các lĩnh vực hoạt động: Tư vấn thành lập công ty, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh,bảo hiểm xã hội, giải thể doanh nghiệp. Đến với công ty Tư Vấn Hương Lan chúng tôi, quý khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả và sẽ được giải đáp mọi thắc mắc về các lĩnh vực bởi đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, năng động, nhiệt tình, tận tâm với nghề và đặc biệt với phương châm Uy Tín – Chuyên Nghiệp – Nhanh Chóng – Hiệu Quả - Chi Phí thấp chúng tôi Cam Kết sẽ mang đến cho quý khách hàng dịch vụ hoàn hảo nhất . Công ty chúng tôi nhận tư vấn, soạn thảo hồ sơ và đại diện khách hàng thành lập các Công ty trên các địa bàn: Thành lập công ty tại Tp. Hồ Chí Minh, Thành lập công ty tại Bình Dương, Thành lập công ty tại Long An, Thành lập công ty tại Đồng Nai,Thành lập công ty tại Nghệ An,Thành lập công ty tại Đà Nẵng...chúng tôi...
Xem tiếp >>
Tin tức
Phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm

Phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm
Một số doanh nghiệp nằm trong các doanh nghiệp phải thực hiện đóng bảo hiểm bắt buộc nhưng doanh nghiệp đó không đóng hoặc đóng chậm. Vậy doanh nghiệp sẽ bị phạt như thế nào khi không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo hiểm? 
1. Những quy định về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

Căn cứ Nghị định 95/2013/NĐ-CP tại Điều 26 quy định về phạt vi phạm quy định về đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người lao động có hành vi thỏa thuận với người sử dụng lao động không tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp.

2. Phạt tiền với mức từ 12% đến 15% tổng số tiền phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính nhưng tối đa không quá 75.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có một trong các hành vi sau đây:

a) Chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp;

b) Đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp không đúng mức quy định;

c) Đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp không đủ số người thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp.

3. Phạt tiền với mức từ 18% đến 20% tổng số tiền phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính nhưng tối đa không quá 75.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp cho toàn bộ người lao động thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp.

Căn cứ theo quy định trên:

- Người lao động có hành vi thỏa thuận với người sử dụng lao động không tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp thì phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

- Doanh nghiệp bị phạt tiền với mức từ 12% đến 15% tổng số tiền phải đóng BHXH, BHTN tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính nhưng tối đa không quá 75.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có một trong các hành vi sau:

+ Chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp;

+ Đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp không đúng mức quy định;

+ Đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp không đủ số người thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp.

- Doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp sẽ bị phạt tiền từ 12% đến 15% tổng số tiền phải đóng BHXH bắt buộc, BHTN tại thời điểm đó nhưng tối đa không quá 75 triệu đồng.

2. Những quy định về lập hồ sơ để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội

Căn cứ Nghị định 95/2013/NĐ-CP tại Điều 27 quy định về phạt vi phạm quy định về lập hồ sơ để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội như sau:

1. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người lao động có hành vi kê khai không đúng sự thật hoặc sửa chữa, tẩy xóa những nội dung có liên quan đến việc hưởng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp.

2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có hành vi giả mạo hồ sơ bảo hiểm xã hội để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với mỗi hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội giả mạo.

Căn cứ theo quy định trên:

- Doanh nghiệp có hành vi kê khai không đúng sự thật hoặc sửa chữa, tẩy xóa những nội dung có liên quan đến việc hưởng BHXH, BHTN thì bị phạt từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

- Doanh nghiệp có hành vi giả mạo hồ sơ BHXH để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội thì bị phạt từ 5.000.000 đống đến 10.000.000 đồng đối với mỗi hành vi giả mạo.

 
 
CÁC TIN TỨC KHÁC
biểu mẫu đăng ký kinh danh
Đang online: 2 Tổng truy cập: 515607
điều kiện đăng ký kinh danh

Liên hệ với chúng tôi:

Fanpage